BẢN KHAI THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ XÉT TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO ƯU TÚ

Thứ bảy - 17/12/2016 21:04
 
           Sở GD và ĐT Nghệ An                                               Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam
TRƯỜNG THPH LÊ HỒNG PHONG                                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
                             

 
                                            BẢN KHAI THÀNH TÍCH ĐỀ NGHỊ
                                   
XÉT TẶNG DANH HIỆU NHÀ GIÁO ƯU TÚ
 
I.       SƠ LƯỢC TIỂU SỬ BẢN THÂN:
1.      Họ và tên: NGUYỄN VIẾT HÙNG
2.      Tên gọi khác:  Không
3.      Ngày, tháng, năm sinh: ngày 01 tháng 01 năm 1957                                        
4.      Nguyên quán: Xã Hưng Long – Huyện  Hưng Nguyên – Tỉnh Nghệ An
5.      Hộ khẩu thường trú: Thị trấn Hưng Nguyên, Huyện Hưng Nguyên, Tỉnh Nghệ An
6.      Dân tộc : Kinh
7.      Nơi công tác: Trường THPT Lê Hồng Phong – Tỉnh Nghệ An
8.      Chức vụ hiện tại :  Hiệu trưởng
9.      Trình độ đào tạo: Đại học sư phạm – Chuyên ngành: Vật lý
10.  Học hàm, học vị, danh hiệu, giải thưởng: Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh
11.  Ngạch lương đang hưởng: mã số V.07.05.14   - Phụ cấp chức vụ: 0,7
12.  Năm vào ngành giáo dục: 1981
13.  Số năm trực tiếp giảng dạy: 35 năm
14.  Số năm công tác tại vùng khó khăn: 08 năm (Tháng 9/2003 đến tháng 9/2011) Tại phân hiệu THPT Thái Lão - Nay THPT Nguyễn Trường Tộ (Đặc thù vùng giáo, vùng khó khăn – xã Hưng Trung, huyện Hưng nguyên, Tỉnh Nghệ An)
  15.  Địa chỉ liên hệ: Khối 16, Thị trấn Hưng Nguyên, H. Hưng Nguyên, T. Nghệ An
  16. Điện thoại nhà riêng: 038.3821169      Di động: 0983529299
17. Quá tình công tác :
Thời gian Chức vụ, đơn vị công tác
Từ  06/ 1974 -  08/1977 Bộ đội : A trưởng, đơn vị E22, QK4
Từ  09/1977  -  08/1981 Chuyển ngành học tại đại học sư phạm Hà Nội I
(Sinh viên ĐHSP Hà Nội I )
Từ  10/1981-  08/2006 Giáo viên, P Hiệu trưởng, Phó Bí thư chi bộ, P.chủ tịch CĐ, Chủ tịch CCB Trường THPT Thái lão-Hưng Nguyên- Nghệ An
Từ  09/ 2006- 09 /2011 Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên, nghệ An
Từ 10/ 2011 đến nay (tháng 12/2016) Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong -
Hưng Nguyên, Nghệ An
18. Năm được phong tặng NGUT: (Chưa)
II. NHỮNG THÀNH TÍCH ĐẠT ĐƯỢC ĐỐI CHIẾU VỚI TIÊU CHUẨN XÉT TẶNG:          
1.Phẩm chất chính trị: Luôn trung thành với Tổ quốc Việt Nam XHCN, chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước, nội quy, quy chế cơ quan,đơn vị, tổ chức, địa phương nơi cư trú. Bản thân và gia đình thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia  tuyên truyền động viên  người thân, bạn bè và mọi người xung quanh cùng thực  hiện .
  2. Đạo đức lối sống: Có phẩm chất đạo đức tư cách tốt, mẫu mực. Lối sống lành mạnh, giản dị, trung thực, trong sáng. Biết hy sinh bản thân, đồng cảm chia sẻ khó khăn cùng người khác, tích cực đầu tàu trong các hoạt động từ thiện nhân đạo. Quan hệ tốt với phụ huynh nhân dân và quần chúng nơi công tác và nơi cư trú; có ý thức xây dựng khối đoàn kết trong cơ quan. Tận tụy với việc trường và hết mình vì công việc tập thể. Tâm huyết với nghề nghiệp; là tấm gương sáng, là nhà giáo mẫu mực,tiêu biểu, xuất sắc có ảnh hưởng lớn, rộng rãi đối với đơn vị, đối với ngành và xã hội, được học sinh, đồng nghiệp tin yêu nhân dân kính trọng.
3.Kết quả thi đua: Đã nhiều năm được công nhận Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở, trong đó đạt 8 năm liên tục, 1 lần CSTĐ cấp tỉnh, 7 lần được nhận Bằng khen (có thống kê cụ thể sau)
4. Tài năng sư phạm xuất sắc và công lao đối với sự nghiệp giáo dục:
 a) Tài năng sư phạm và công lao đối với sự nghiệp giáo dục:
Trong suốt 35 năm qua tôi công tác tại 3 trường THPT với cương vị giáo viên, cán bộ QLGD – Phó Hiệu trưởng, Hiệu Trưởng, Bí thư chi bộ nhà trường tôi luôn nổ lực, toàn tâm toàn ý cùng tập thể CBCC-VC nhà trường hoàn thành tốt, xuất sắc nhiệm vụ được giao:
- Trong giảng dạy : Tôi luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới kiểm tra đánh giá, giờ dạy đạt chất lượng cao, bồi dưỡng nhiều học sinh đạt học sinh giỏi các cấp. Phát huy tốt năng lực tính chủ động sáng tạo của người học; giúp đỡ, bồi dưỡng nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi các cấp.
        - Trong công tác quản lý: Bản thân luôn đi đầu trong đổi mới phương pháp quản lý giáo dục. đã cùng với Ban giám hiệu nhà trường có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, nhạy bén, linh hoạt để nâng cao chất lượng dạy và học của trường: Xây dựng khối đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu phát triển của trường; chăm lo xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên (tổ chức Hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy, tập huấn, thao giảng, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn...); tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, ôn tập thi tốt nghiệp, ôn thi đại học; động viên sự đóng góp của phụ huynh, các nhà hảo tâm để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học; có sự phối hợp tốt giữa các tổ chức trong trường, địa phương trong việc giáo dục học sinh; có kế hoạch cụ thể trong việc thúc đẩy tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt hiệu quả; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường. Trong những năm qua các mặt hoạt động của trường đều đạt kết quả cao, giúp đỡ, chỉ đạo bồi dưỡng nhiều giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp trường, cấp tỉnh, nhiều học sinh giỏi cấp tỉnh. Tỷ lệ tốt nghiệp THPT đều đạt cao và nằm ở tốp đầu của tỉnh. Kỷ cương, nề nếp của trường được duy trì tốt. Uy tín và vị thế của nhà trường ngày càng được nâng cao.
        Là người đặt nền móng xây dựng trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên từ những ngày đầu tại vùng quê nghèo, chủ yếu là đồng bào giáo dân điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Một số em chưa học hết cấp 2 đã tính chuyện bỏ học đi lấy chồng, có nhiều em vì gia đình quá nghèo không thể đến trường. Bản thân tôi đã cùng tập thể sư phạm nhà trường tìm nguyên nhân và các giải pháp khắc phục. Tôi đã viết Sáng kiến kinh nghiệm “Một số giải pháp nhằm giảm tỷ lệ bỏ học của học sinh vùng giáo”. Đây là minh chứng cho quá trình bản thân lăn lộn với sự học của con em vùng công giáo nghèo khó. Tôi đã xuống tận cơ sở từng xóm, từng gia đình và phối hợp với Linh muc, hội đồng mục vụ giáo xứ vận động con em đến trường. Kết quả tỷ lệ học sinh bỏ học giảm hẳn, tỷ lệ huy động người học đến trường ngày càng cao. SKKN có giá trị áp dụng thực tiễn cho các đơn vị bạn trong cùng hoàn cảnh. Khi còn là phân hiệu THPT Thái Lão năm 2003 trường chỉ có 03 lớp, năm 2006 trường được thành lập, đến 2009 trường có 18 lớp công lập và 03 lớp bổ túc văn hóa. Từ ngày thành lập trường (2006) đến nay Trường luôn đạt “ Tập thể lao động tiên tiến” và “Tập thể lao động xuất sắc”.  Chi bộ được công nhận “Trong sạch vững mạnh tiêu biểu”. Công Đoàn trường được xét công nhận là đơn vị Vững mạnh xuất sắc; Đoàn trường liên tục 3 năm liền từ (2008-2011) được tỉnh đoàn và TW đoàn khen tặng bằng khen. Nhà trường có một đội ngũ CBGV đoàn kết, vượt khó vươn lên mạnh về chuyên môn, tạo đà cho lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia. Đến nay chưa đầy 9 năm (8/2006-5/2015) trường đươc công nhận trường đạt chuẩn quốc gia và đạt cấp độ 3 về KĐCL giáo dục. Là đơn vị tốp đầu về học sinh giỏi các cấp trong khối THPT toàn huyện.
       Tháng 10/2011 tôi về trường THPT Lê Hồng Phong Hưng Nguyên công tác: Năm 2012 trường được công nhận “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”. Nhà trường nhiếu năm liền đạt danh hiệu TTLĐ xuất sắc cấp tỉnh từ năm học 2012-2013 đến 2015-2016. 03 năm gần đây (2013-2016) Trường được chủ tịch UBND Tỉnh tặng bằng khen, Tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua Đã hoàn thành Xuất Sắc toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2013-2014”. Tháng 01 năm 2015 trường THPT Lê Hồng Phong được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm học 2014-2015. Năm học 2015-2016 nhà trường đã được Chính phủ tặng cờ thi đua yêu nước  và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì, liên tục 5 năm qua Chi bộ được công nhận “Trong sạch vững mạnh”. Công Đoàn VMXS được liên đoàn lao động tỉnh và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam tặng bằng khen và Đoàn trường được xét công nhận là đơn vị Vững mạnh xuất sắc được tỉnh đoàn và TW đoàn tặng bằng khen.
          b) Sáng kiến kinh nghiệm, đề tài nghiên cứu khoa học:
Bản thân tham gia nghiên cứu viết 4 sáng kiến kinh nghiệm, trong đó chủ trì 3 sáng kiến. Các SKKN đã được áp dụng có hiệu quả trong quản lý giáo dục nhà trường. Được hội đồng sáng kiến của cơ qua quản lý cấp trên trực tiếp nghiệm thu, cụ thể :
 
TT Tên sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học (chủ trì) Cấp
nghiệm thu
Năm
nghiệm thu
1 Một số giải pháp nhằm giảm tỷ lệ bỏ học của học sinh vùng giáo HĐKH ngành
(tỉnh)
 
2010
2 Những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông ở vùng có đồng bào theo đạo thiên chúa trên địa bàn tỉnh Nghệ An HĐKH tỉnh Nghệ An
( XL: khá )
 
11/2011
3 Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp bậc THPT HĐKH ngành
(tỉnh)
 
8/2014
4 Một số giải pháp quản lý của hiệu trưởng nhằm nâng cao chất lượng nhà trường qua việc nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp bậc học THPT HĐKH ngành
(tỉnh)
 
8/2016
 * Trong những SKKN, đề tài nghiên cứu khoa học đã có những đề tài sau được ứng dụng (thời gian, địa điểm):
+ Một số giải pháp nhằm giảm tỷ lệ bỏ học của học sinh vùng giáo được áp dụng vào năm 2010-2011. Tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên
+ Những giải pháp để nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông ở vùng có đồng bào theo đạo thiên chúa trên địa bàn tỉnh Nghệ An được được áp dụng vào năm 2011-2012. Tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên, THPT Anh Sơn 1 và một số trường THPT thuộc vùng giáo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
+ Một số giải pháp quản lý nhằm nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp bậc THPT được áp dụng vào năm 2014. Tại trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên và trường THPT Lê Hồng Phong.
+ Một số giải pháp quản lý của hiệu trưởng nhằm nâng cao chất lượng nhà trường qua việc nâng cao chất lượng công tác chủ nhiệm lớp bậc học THPT được áp dụng vào năm 2015 - 2016. Tại 5 trường THPT: Nguyễn Trường Tộ - Hưng nguyên, THPT Thái Lão, THPT Phạm Hồng Thái, THPT Đinh Bạt Tụy và trường THPT Lê Hồng Phong
    c) Danh hiệu thi đua và hình thức khen thưởng được ghi nhận:
* Số năm đạt danh hiệu CSTĐ: 8 năm
TT   Năm học Danh hiệu Ngày, tháng, năm quyết định công nhận danh hiệu: Cơ quan ban hành quyết định
1 2008-2009 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở Quyết định số 613/QĐ-SGD&ĐT ngày 29/9/2009 của Giám đốc Sở GD&ĐT
2 2009-2010 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở Quyết định số 737/QĐ-SGD&ĐT ngày 28/7/2010 của Giám đốc Sở GD&ĐT
3 2010-2011 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở Quyết định số 582/QĐ-SGD&ĐT ngày 08/7/2011 của Giám đốc Sở GD&ĐT
4 2011-2012 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở
*Chiến sỹ thi đua cấp tỉnh
Quyết định số 693/QĐ-SGD&ĐT ngày 18/7/2012 của Giám đốc Sở GD&ĐT
*Quyết định số: 5427-QĐ/UBND ngày 28/ 12/2012 của UBND tỉnh Nghệ An
5 2012-2013 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở Quyết định số 834/QĐ-SGD&ĐT ngày 19/7/2013 của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An
6 2013-2014 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở
 
Quyếtđịnhsố: 949/QĐ-SGD&ĐT,ngày
05/08/2014 củaGiám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An.
7 2014-2015 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở Quyếtđịnhsố: 946/QĐ-SGD&ĐT,ngày
31/08/2015 của Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An.
8 2015-2016 Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở
 
Quyếtđịnhsố: 861/QĐ-SGD&ĐT,ngày
25/07/2016của GiámđốcSở GD&ĐTN An.
                                   * Các hình thức khen thưởng đã được ghi nhận: 7 Bằng khen
 
TT Năm Hình thức, nội dung khen thưởng Ngày, tháng, năm quyết định công nhận danh hiệu thi đua: Cơ quan ban hành quyết định
1 1988 * Bằng khen của tỉnh Đoàn Nghệ Tĩnh * Quyết định số: 70/ Q ĐKT-TĐTN, ngày 15/8/1987 của tỉnh Đoàn Nghệ Tĩnh
2   2002 * Bằng khen của BCH hội cựu chiến binh tỉnh Nghệ An * Quyết định số: 04/CCB, ngày 21/01/2002 của BCH hội CCB tỉnh Nghệ An
3   2012 * Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD ĐT
* Bằng khen: Đảng viên đủ tư cách HTXS NV 5 năm liền từ (2007-2011)
* Quyết định số4951/QĐ-BGDĐT, ngày 12/11/2012 của Bộ trưởng Bộ GD ĐT.
 QĐ số 1476/QĐ.TU, ngày 25/02/2012 của BCH Đảng bộ tỉnh Nghệ An
4   2013 * Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh  
TTXS từ (2011-2013)
* Quyết định số: 6421/QĐ-UBND.TĐ ngày 27/12/2013 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An
5   2014 * Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ
   TTXS từ:(2008-2013)
* Quyết định số: 06/QĐ-TTg, ngày 03/01/2014, của Thủ tướng Chính phủ.
6   2015 * Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh  
      TTXS từ:(2013-2015)
*Quyếtđịnhsố:5210/QĐ-UBND. ngày 06/11/2015 của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An
d) Uy tín, ảnh hưởng của Nhà giáo đối với học sinh, đồng nghiệp, với ngành và xã hội:
Trong suốt 35 năm qua tôi công tác tại 3 trường THPT với cương vị giáo viên, cán bộ phụ trách công tác Đoàn Thanh niên, công đoàn, cán bộ QLGD- Phó hiệu trưởng hay Hiệu Trưởng, Bí thư chi bộ nhà trường, tôi luôn nổ lực, toàn tâm toàn ý cùng tập thể CBCC-VC nhà trường, dù khó khăn đến đâu tôi đều hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Dù ở cương vị nào bản thân tôi đều được phụ huynh học sinh đồng nghiệp và nhân đân quý mến, tin tưởng. Bản thân tạo được uy tín và có tầm ảnh hưởng lớn đến sự thành công của đơn vị.
            Năm 2013 tại Hội nghị an ninh trường học huyện Hưng nguyên, tôi đã được báo cáo “Kinh nghiệm về công tác phối kết hợp giữa nhà trường với các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo công tác An ninh trường học”.
Tại Hội nghị giao ban công tác an ninh nhà trường cụm huyện Thanh Chương- Nam Đàn- Nghi Lộc -Hưng Nguyên- Vinh  tôi cũng được báo cáo “Kinh nghiệm về công tác phối kết hợp giữa nhà trường với các cơ quan chức năng trong việc đảm bảo công tác An ninh trường học”.
Tháng 2 năm 2015 tại Hội nghị điển hình Tiên tiến tiêu biểu huyện Hưng Nguyên giai đoạn 2010-2015 tôi được trực tiếp báo cáo “Tham luận về phương pháp nhân rộng điển hình tiên tiến trong các cơ quan, đơn vị, trường học”. Tôi hiểu thông qua những báo cáo trên, bản thân cũng góp phần ảnh hưởng tích cực đến những phong trào cụ thể trên địa bàn và các đơn vị bạn.
     Đối với nhà trường, tôi luôn ý thức mình là trung tâm nhận trọng trách trước tổ chức, lãnh đạo nhà trường làm tốt và hoàn thành mọi nhiệm vụ. Bản thân đã cùng với Ban giám hiệu nhà trường có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, nhạy bén để nâng cao chất lượng dạy và học của trường: Xây dựng khối đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu phát triển của trường; chăm lo xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên (tổ chức Hội thảo về đổi mới phương pháp giảng dạy, tập huấn, thao giảng, sinh hoạt tổ nhóm chuyên môn...); tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, ôn tập thi tốt nghiệp, ôn thi đại học; động viên sự đóng góp của phụ huynh, các nhà hảo tâm để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học; có sự phối hợp tốt giữa các tổ chức trong trường, địa phương trong việc giáo dục học sinh; có kế hoạch cụ thể trong việc thúc đẩy tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia tại 2 trường THPT đạt hiệu quả; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường. Trong những năm qua các mặt hoạt động của các trường đều đạt kết quả cao, giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, học sinh đạt điểm cao được tỉnh tuyên dương, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đều đạt cao và nằm ở tốp đầu của tỉnh. Kỷ cương, nề nếp của trường được duy trì tốt. Uy tín và vị thế của nhà trường ngày càng được nâng cao.
            Tại đơn vị THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng Nguyên, trường đóng nơi vùng quê nghèo của huyện, xa trung tâm đi lại khó khăn cách trở, phụ huynh chủ yếu là đồng bào theo Đạo Thiên chúa, điều kiện kinh tế- xã hội cực kỳ khó khăn. Gia đình đông con, trình độ văn hóa thấp do thất học. Nạn học sinh bỏ học giữa chừng đã kéo dài nhiều năm trước đó. Trường kỳ 8 năm liền, bản thân đã đóng vai trò người tham mưu tích cực để có trường từ thuở sơ khai. Quá trình xây dựng CSVC cũng như huy động học sinh đến trường tôi tự thấy bản thân đã nổ lực hết mình bằng mọi khả năng có thể về lòng nhiệt tình và sự sáng tạo linh hoạt; và thực tế tôi đã có được những thành công mà ngành và tổ chức ghi nhận. Tôi đã tuyên truyền, vận động, tác động ảnh hưởng tích cực đến ý thức Phụ huynh học sinh cho con em tới trường của, được nhân dân địa phương ủng hộ và trân trọng.Vì thế nạn bó học giữa chừng nhiều năm trước đó của học sinh đã được giảm hẳn, chất lượng huy động của trường cũng như các trường học trên địa bàn đạt và vượt các chỉ tiêu phổ cập. Học sinh ngày càng yêu mến sự học và yêu trường nhiều hơn. Từ cơ sở phân hiệu của trường THPT Thái Lão sau đó trường được tách riêng và vươn lên khẳng định vị thế trở thành trường công lập của con em giáo dân vùng đặc biệt khó khăn được hưởng chính sách của nhà nước trong giáo dục toàn dân đưa trẻ đến trường. Đó là thành tích, công sức đóng góp của bản thân tôi từ những ngày đầu vô cùng gian khó khi chưa có trường.
            Tại đơn vị THPT Lê Hồng Phong- Hưng Nguyên, bản thân đã mạnh dạn đổi mới tư duy phong cách quản lý của ban giám hiệu trường. Linh hoạt xử lý những khó khăn bước đầu khi mới về trường (tháng 10/2011) và đã từng bước phấn đấu cùng tập thể nhà trường dành được những thành tích đáng kể như:
 - Năm 2012 trường được công nhận “ Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”;
 - Năm 2012- 2016 trường nhiều năm liền đạt danh hiệu TTLĐ xuất sắc cấp tỉnh;
 - Tháng 01 năm 2015 trường THPT Lê Hồng Phong được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm học 2014-2015;
 - Trong 3 năm từ 2013-2016 Trường được chủ tịch UBND Tỉnh tặng bằng khen.
 - Năm học 2013-2014 :Tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “ Đã hoàn thành XS toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2013-2014”;
 - Năm học 2015-2016 Nhà trường đã được chính phủ tặng cờ thi đua yêu nước  và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì;
- Chi bộ được công nhận Trong sạch vững mạnh 5 năm liền;.
- Công Đoàn VMXS được liên đoàn lao động tỉnh và Tổng liên đoàn lao động Việt Nam  tặng bằng khen;
- Đoàn trường được xét công nhận là đơn vị Vững mạnh xuất sắc được tỉnh đoàn và TW đoàn tặng bằng khen.
   Trong 5 năm, từ năm 2011 - 2016 với cương vị Hiệu trưởng nhà trường, bản thân tôi đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đầu tàu, tận tâm, tận tụy trung thành với sự nghiệp giáo dục, phát huy vai trò của cá nhân mình đồng thời đoàn kết phối hợp tốt với đồng nghiệp trong lãnh đạo, điều hành nhà trường; không ngừng học hỏi vận dụng sáng tạo nguyên lý giáo dục và các văn bản chỉ đạo của ngành trong tình hình mới gắn thực tiễn địa phương; xây dựng khối đoàn kết, nhất trí cao trong cơ quan đơn vị; cải tiến công tác quản lý và lề lối làm việc của cơ quan, cùng tập thể lãnh đạo nhà trường lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn luôn được cấp trên và đồng nghiệp tín nhiệm. Chất lượng đại trà luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Chất lượng mũi nhọn liên tục nhiều năm nằm trong tốp đầu của tỉnh. Xây dựng CSVC, môi trường giáo dục, cảnh quan sư phạm: Đảm bảo chuẩn quốc gia. Công tác xã hội hóa giáo dục, giáo dục đạo đức học sinh đạt kết quả tốt. Là người CBQL trong thời kỳ đổi mới dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm có nhiều thành tích đóng góp xây dựng vì sự phát triển giáo dục của đơn vị và của địa phương trên nhiều phương diện. Nhất là xây dựng củng cố lại kỷ cương nề nếp nhà trường nhiều năm trước đó chưa có tầm nhìn phấn đấu xây dựng nhà trường xứng tầm và vươn tầm. Xây dựng củng cố niềm tin để phụ huynh đứng bên cạnh ủng hộ phong trào nhà trường. Tổ chức thành công kỷ niệm 50 năm thành lập trường, để lại ấn tượng trong nhiều thế hệ cán bộ giáo viên, cựu học sinh của nhà trường. Luôn có ý thức giúp đỡ quần chúng ưu tú đủ tiêu chuẩn kết nạp vào Đảng. Bản thân đã giới thiệu 08 quần chúng đứng vào hàng ngũ của Đảng, chỉ đạo bồi dưỡng 11 giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh.
* Trong công tác đoàn thể :
+ Bản thân luôn quan tâm các tổ chức đoàn thể ,phối hợp tốt với công đoàn , luôn bảo đảm sự lãnh đạo,chỉ đạo của Đảng đúng với chủ trương, đường lối và nghị quyết. Quan tâm, ủng hộ các hoạt động của đoàn trường, ban vì sự tiến bộ của phụ nữ, ban nữ công nhà trường và địa phương nơi trường đóng.
+ Với vai trò hiệu trưởng nhà trường tôi tham gia  tích cực, có hiệu quả các hoạt động của nhà trư­ờng và địa ph­ư­ơng trong cuộc vân động xã hội hóa giáo dục. Tham mưu có hiệu quả đến các cấp các ngành để hoàn thiện CSVC nhà trường khang trang, xanh, sạch, đẹp hơn.
+ Luôn quan tâm đến chế độ tiền lương, tiền thưởng, giải quyết những vướng mắc trong tập thể sư phạm, bảo vệ quyền lợi cho người lao động. Đảm bảo chế độ  cho CBGV đúng qui định.Chú ý chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho  CBGV, tổ chức các ngày lễ trong năm, và tham quan học tập, du lịch hè  hàng năm, đặc biệt  hè năm 2014 chủ trì tổ chức tham quan học tập và viếng mộ Tổng bí thư Lê Hông Phong  tại Côn Đảo mang lai nhiều ý nghĩa giáo dục.
 * Công tác tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện.
- Bản thân luôn tham gia nhiệt tình vào những hoạt động từ thiện nhân đạo, đóng góp ủng hộ các quỹ từ thiện do các cấp phát động. Trực tiếp chỉ đạo đoàn thể thực hiện tuyên truyền  và có những hành động đóng góp tích cực cho những hoạt động đó như­: ủng hộ ng­ười nghèo, quỹ tấm lòng vàng, hiến máu tình nguyện hàng năm, ủng hộ đồng bào lũ lụt, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ quỹ người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam huyện Hưng Nguyên.
- Tham gia giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn bằng đóng góp tiền, vật dụng  học tập. Chỉ đạo phối hợp cùng các đoàn thể khác chăm sóc khu tưởng niệm Tổng bí thư Lê Hồng Phong, chăm sóc gia đình chính sách trên địa bàn được phân công. Chỉ đạo vận động quyên góp tiền giúp đỡ gia đình giáo viên có hoàn cảnh khó khăn , bệnh nan y ( với tổng kinh phí vận động được hơn 150 triệu đồng). Đặc biệt quyên góp, góp phần xây dựng nhà tình nghĩa Liệt sỹ- Thầy giáo Nguyễn Tiến Bộ nguyên giáo viên, Bí thư đoàn trường công tác tại trường tham gia kháng chiến và hy sinh.
đ) Đóng góp xây dựng đơn vị:
Trong suốt quá trình tham gia trong ngành,  tôi được công tác tại 3 trường THPT, với cương vị là giáo viên, lần lượt các vị trí cán bộ  quản lý, bí thư chi bộ nhà trường tôi luôn nổ lực, toàn tâm toàn ý cùng tập thể CBCC-VC nhà trường hoàn thành tốt và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
   Bản thân đã cùng với Ban giám hiệu nhà trường có nhiều biện pháp chỉ đạo quyết liệt, sáng tạo, nhạy bén để nâng cao chất lượng dạy và học của trường: Xây dựng khối đoàn kết, nhất trí vì mục tiêu phát triển của trường; chăm lo xây dựng nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, tổ chức tốt việc bồi dưỡng học sinh giỏi, phụ đạo học sinh yếu kém, ôn tập thi tốt nghiệp, ôn thi đại học; động viên sự đóng góp của phụ huynh, các nhà hảo tâm để xây dựng cơ sở vật chất trường lớp học; có sự phối hợp tốt giữa các tổ chức trong trường, địa phương trong việc giáo dục học sinh; có kế hoạch cụ thể trong việc thúc đẩy tiến độ xây dựng trường chuẩn quốc gia tại 2 trường THPT đạt hiệu quả; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong trường. Trong những năm qua các mặt hoạt động của các trường đều đạt kết quả cao, giáo viên dạy giỏi, học sinh giỏi cấp tỉnh, tỷ lệ tốt nghiệp THPT đều đạt cao và nằm ở tốp đầu của tỉnh. Kỷ cương, nề nếp của trường được duy trì tốt. Uy tín và vị thế của nhà trường ngày càng được nâng cao.
  Bản thân chính là người  thực thi đặt nền móng xây dựng trường THPT Nguyễn Trường Tộ - Hưng nguyên, tại vùng quê nghèo, chủ yếu là đồng bào giáo dân. Trong điều kiện khó khăn khắc nghiệt, học sinh từ ít thành nhiều, trường từ không thành có, khó khăn chồng chất được đẩy lùi, các tổ chức nhà trường dần hình thành và hoạt động có hiệu quả. Vì vậy, những năm đầu mới thành lập ( 2006-2011) Trường luôn đạt “ Tập thể lao động tiên tiến”.  Chi bộ được công nhận Trong sạch vững mạnh tiêu biểu. Công Đoàn và Đoàn trường được xét công nhận là đơn vị Vững mạnh xuất sắc; Đoàn trường liên tục 3 năm liền từ (2008-2011) được tỉnh đoàn và TW đoàn khen tặng bằng khen. Nhà trường có một đội ngũ CBGV ngày càng lớn mạnh,  đoàn kết, vượt khó vươn lên về mọi mặt. Trên cơ sở đó đến nay liên tục nhà trường đều đạt TTLĐ XS và chỉ mới chưa đầy 9 năm (8/2006-5/2015) trường đươc công nhận trường đạt chuẩn quốc gia.
        Tôi về trường THPT Lê Hồng Phong từ tháng 10/2011: Bản thân đã sớm bắt tay chăm lo nhà trường về mọi mặt. Vì thế năm 2012 trường được công nhận “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa”. Nhà trường liên tiếp đạt danh hiệu TTLĐ xuất sắc cấp tỉnh từ năm học (2012-2013) đến (2015-2016). 03 năm gần đây (2013-2016) Trường được chủ tịch UBND Tỉnh tặng bằng khen, Tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “Đã hoàn thành XS toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2013-2014”. Tháng 01 năm 2015 trường THPT Lê Hồng Phong được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm học 2014-2015. Năm học 2015-2016 Nhà trường đã được chính phủ tặng cờ thi đua yêu nước và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hàng Nhì, liên tục 5 năm qua Chi bộ được công nhận Trong sạch vững mạnh. Công Đoàn VMXS được liên đoàn lao động tỉnh và Tổng liên đoàn lao động  Việt Nam tặng bằng khen và Đoàn trường được xét công nhận là đơn vị Vững mạnh xuất sắc được tỉnh đoàn và TW đoàn tặng bằng khen.
         Bản thân tôi đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu, đầu tàu, tận tâm, tận tụy trung thành với sự nghiệp giáo dục, phát huy vai trò của cá nhân mình đồng thời đoàn kết phối hợp tốt với đồng nghiệp trong lãnh đạo, điều hành nhà trường; không ngừng học hỏi vận dụng sáng tạo nguyên lý giáo dục và các văn bản chỉ đạo của ngành trong tình hình thực tiễn địa phương; xây dựng khối đoàn kết, nhất trí cao trong cơ quan đơn vị; cải tiến công tác quản lý và lề lối làm việc của cơ quan, cùng tập thể lãnh đạo nhà trường lãnh đạo đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, luôn luôn được cấp trên và đồng nghiệp tín nhiệm.
   Thành tích đơn vị trong 3 năm liền kề:  3 năm gần đây (2013-2016) với vai trò Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong liên tục đạt danh hiệu Tập thể Lao động xuất sắc – Trường được chủ tịch UBND Tỉnh tặng bằng khen, Tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua “ Đã hoàn thành XS toàn diện nhiệm vụ công tác dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm học 2013-2014”. Tháng 01 năm 2015 trường THPT Lê Hồng Phong được UBND tỉnh công nhận trường đạt chuẩn quốc gia từ năm học 2014-2015. Năm học 2015-2016 Nhà trường đã được chính phủ tặng cờ thi đua yêu nước  và Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam tặng thưởng Huân chương lao động hàng Nhì.
e) Kỷ luật: Trong suốt hơn 40 năm công tác (35 năm trong ngành GD) tôi chưa vi phạm kỷ luật nào dù nhỏ.
     Với những thành tích xuất sắc đã đạt được trong 35 năm qua trong ngành giáo dục đào tạo, Kính đề nghị Hội đồng Thi đua khen thưởng các cấp xét tặng danh hiệu nhà giáo ưu tú cho cá nhân tôi.
Tôi xin cam kết chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính xác thực của thông tin đã kê khai
                                            Hưng Nguyên, ngày 01 tháng 12 năm 2016
 
 
      XÁC NHẬN, ĐÁNH GIÁ CỦA ĐƠN VỊ                              NGƯỜI KHAI
 
 
 
 
 
                                                                                                     Nguyễn Viết Hùng

Tác giả bài viết: BTT

Tổng số điểm của bài viết là: 95 trong 19 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 19 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây