Giảm stress trong mùa ôn thi - Bí quyết dành cho các sĩ tử

Thứ sáu - 08/06/2018 14:19

Giảm stress trong mùa ôn thi - Bí quyết dành cho các sĩ tử

Để chuẩn bị cho kỳ thi THPT sắp đến các em học sinh đang lên kế hoạch ôn tập để có thể giành được kết quả cao nhất trong kỳ thi, lựa chọn được phương pháp học tập phù hợp để giảm thiểu tình trạng stress. Những bí quyết dưới đây sẽ giúp các em giảm thiểu được tình trạng stress trong mùa ôn thi.

1. Hãy lên kế hoạch học tập cụ thể

Hãy lên kế hoạch ôn tập rõ ràng cho những ngày ôn thi sắp đến. Các em cần ghi chú ra những công việc cần thực hiện, thời gian nào ôn tập môn học. Khi đó các em không phải lúng túng và chủ động hơn, tiết kiệm được thời gian và đảm bảo tình trạng sức khỏe.
 
Bên cạnh đó, các em cần phải xác định được đồng hồ sinh học hợp lý về chế độ ăn uống, ôn tập và nghỉ ngơi sao cho khoa học. Ngủ đủ giấc tránh để cơ thể trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng.

2. Cần đặt ra mục tiêu và cố gắng hoàn thành tốt

Đặt ra mục tiêu phấn đấu riêng cho bản thân khi đó các bạn sẽ có động lực học tập hơn rất nhiều. Các em có thể Note ra giấy những mục tiêu cụ thể như:
  • Đưa ra mốc thời gian hoàn thành ôn tập từng môn học
  • Đưa ra mục tiêu sẽ đỗ vào ngành nào, trường nào?
  • Dự kiến số điểm cần đặt được trong kỳ thi;

Những em muốn theo học ngành Dược lên kế hoạch cụ thể để ôn tập, trọng tâm vào những môn học Tự nhiên liên quan đến ngành học, tìm hiểu những điều kiện xét tuyển của các trường như thế nào. Hệ Đại học Dược sẽ khác so với hệ Cao đẳng, như hình thức tuyển sinh Cao đẳng Dược TPHCM trong năm 2018 chỉ cần các thí sinh tốt nghiệp THPT là đủ. Theo đó những ngành Cao đẳng Điều dưỡng, Hộ sinh, Xét nghiệm Y học,... trong hệ thông ngành Y Dược cũng có hình thức xét tuyển tương đương.

 
Lưu ý: đừng tự tạo ra áp lực cho bản thân, hãy lên một kế hoạch chặt chẽ, khoa học và thực hiện.

3. Cùng bạn bè và người thân trao đổi và thảo luận

Các em có thể tạo ra những nhóm gồm 5 - 7 bạn để cùng nhau trao đổi ý kiến khi gặp những khó khăn, giải quyết những bài toán khó. Đây cũng là cách giúp các em giải tỏa được những căng thẳng và mệt mỏi trong mùa ôn thi. Trò chuyện và thảo luận qua lại cũng giúp các em giải tỏa được nỗi lòng và tìm ra được nhiều cách giải mới trong cùng một bài tập.

Luôn sát cánh bên các em trong kỳ thi quan trọng sắp đến là gia đình và người thân. Vậy đừng ngại ngần chia sẻ những vướng mắc và khó khăn. Điều này sẽ giúp các em giải toải bớt những căng thẳng và áp lực trong mùa thi.

4. Luyện tập thể dục mỗi ngày

Bên cạnh việc lên kế hoạch cụ thể cho thời gian ôn thi sắp đến các em cần phải dành một khoảng thời gian nho nhỏ để luyện tập thể dục thể theo để nâng cao sức khỏe. Những lúc căng thẳng các em nên tập một vài động tác, đi bộ nghe nhạc hay thư giãn bằng một trò chơi bổ ích.

Những bộ môn thể thao như cầu lông, chạy bộ, bơi lội,... sẽ giúp não linh hoạt và nhạy bén hơn rất nhiều.

Với những bí quyết tránh tình trạng stress trong mùa ôn thi sẽ giúp các em có nhìn nhận đúng đắn hơn trong việc ôn tập để chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia quan trọng sắp đến.

Nguồn tin: thptlehongphong-nghean.edu.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây